เมื่อไม่มีนาฬิกาข้อมือ

ปกติผมจะเป็นคนที่ชอบใส่นาฬิกาข้อมืออยู่เป็นประจำ เมื่อก่อนก็จะมีเรือนเก่งเป็น Casio แต่ตอนนี้ก็เปลี่ยนมาใช้ยี่ห้อ Skagen แทน 

อาทิตย์ก่อนได้ไปช่วยงานที่วัดผาฯ แล้วพี่ณาวิทยากรเค้าไม่ได้เอานาฬิกามา เลยมาขอยืมนาฬิกาของเราไปดูเวลา เราก็ให้ไปเพราะปกติไม่ได้ดูเวลาตลอดอยู่แล้ว

พอให้พี่ณาไปก็รู้สึกว่ามันเบาขึ้นเยอะเลย แล้วก็เกิดความคิดขึ้นมาว่า ที่เราใส่นาฬิกาไว้ทั้งวัน จริงๆ เราได้ดูมันครั้งกันนะ? หลายๆ ครั้งที่หมดวันแล้วผมจะถอนนาฬิกาเก็บที่ ผมก็นึกได้ว่าวันนั้นทั้งวันดูเวลาแค่ไม่กี่ครั้งเอง

เราต้องใส่มันไปทั้งวัน เพียงเพื่อการดูเวลาแค่ไม่กี่ครั้งต่อวัน มันคุ้มค่าไหมนะ? ผมเริ่มคิดแล้วว่า บางทีการไม่ใส่นาฬิกาข้อมืออาจจะคุ้มค่ากว่าก็เป็นได้

ใส่ความเห็น

