การตั้งเป้าหมายให้ชีวิต

ผมรู้สึกว่าผมค่อนข้างที่จะเรื่อยเปื่อยกับชีวิตในแต่ละวันมากเลยทีเดียว ก็พยายามหานั่นทำนี่ทำ ซึ่งมันก็ไม่ได้ช่วยให้ชีวิตหายเรื่อยเปื่อยซักเท่าไหร่ จนเมื่อวานได้อ่านบทความนึง มาเขียนประวัติชีวิตล่วงหน้ากันเถอะ เลยรู้สึกว่าการตั้งเป้าหมายให้ชีวิตมันจำเป็นมากทีเดียว

ทำไมผมถึงคิดว่าการมีเป้าหมายในชีวิตเป็นสิ่งจำเป็น?

เพราะผมคิดว่า ถ้าหากเรามีเป้าหมายในชีวิตแล้ว เราก็จะมีตัววัดถึงสิ่งต่างๆ ที่เราจะทำต่อไป เช่น เราตั้งเป้าหมายว่าจะเป็นคนที่รวยที่สุดในหมู่บ้าน เวลาที่เราจะนั่งเล่นเกม เราก็จะมีตัววัดเกิดขึ้นว่า เอ๊ะ เส้นทางของการเป็นคนรวยที่สุดในหมู่บ้านนั้นน่ะ เค้าจะนั่งเล่นเกมแบบนี้ไหม? คำตอบมันก็คงจะออกมาว่าไม่ แล้วเราก็จะถามถึงสิ่งต่างๆ ที่เราจะทำต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งถ้าเราคิดว่ามันจะทำให้เราไปถึงเป้าหมายได้ เราก็ทำสิ่งนั้น นั่นก็ทำให้เราเข้าใกล้กับเป้าหมายเข้าไปเรื่อยๆ

จะต่างกับคนที่ไม่มีเป้าหมายในชีวิต(อย่างผมในตอนนี้) ที่วันๆ ก็ไม่ได้คิดว่าชั้นจะทำอะไร หรือไม่ทำอะไร เพราะยังไงก็ไม่ได้มีผลอะไรอยู่แล้วนี่ ก็ใช้เวลาไปวันๆ สนุกกับสิ่งที่อยากจะทำไปวันๆ แค่นั้นเอง

ดังนั้นผมว่ามันคงถึงเวลาแล้วที่ต้องมาตั้งเป้าหมายอย่างจริงจังในชีวิตซะที ว่ามันจะเป็นอะไร แล้วก็พยายามทำตามเส้นทางเพื่อไปให้ถึงจุดนั้นให้ได้ เย่!

 

ใส่ความเห็น

