ชักชอบการเดินมากกว่าขี่จักรยาน

ก่อนนี้จะชอบการขี่จักรยานมากกว่าการขับรถเพราะมันไม่สร้างมลภาวะและไม่เปลืองทรัพยากรที่ใช้แล้วหมดไป แต่หลังจากที่ได้ลองเดินจากที่อู่ซ่อมรถกลับบ้านในตอนเที่ยงวัน ระยะทางราวๆ 4-5 กิโลเมตร ก็ทำให้รู้สึกว่า การเดินนี่มันก็สนุกดีเหมือนกันนะ มันท้าทายตัวเองในระดับนึงเลย แถมเดินตอนแดดเปรี้ยงๆ นี่สุดๆ อะ 

สิ่งที่ชอบจากการเดินคือการที่เราได้มองสิ่งรอบๆ ตัวเยอะมากขึ้นกว่าเดิม ได้เห็นในสิ่งที่เรานั่งรถผ่านทุกวันแต่ไม่มีโอกาสได้มอง ได้สัมผัสกับความทุกข์จากแดดร้อนๆ จากความเมื่อยล้า แต่ถ้าเดินถึงจุดหมายได้เราก็จะรู้สึกถึงความสุขที่เราได้ทำจนสำเร็จตามที่ตั้งใจเอาไว้

วันที่เดินกลับบ้านนั่นมีคนใจดีจะให้ติดรถไปด้วยนะ แต่เราเดินจนจะถึงอยู่แล้วเลยไม่รบกวนเค้า แต่จริงๆ ถึงจะเพิ่งเริ่มเดินเราก็คงไม่อาศัยรถคนอื่น เพราะอยากจะทดสอบตัวเองดูว่าจะไหวแค่ไหน การเดินแบบนี้จะโอเคไหม เราจะได้เจออะไรบ้างระหว่างทาง มันเป็นความท้าทายเล็กๆ และได้ออกกำลังแบบง่ายๆ ด้วย แล้วก็ยังได้ลองพิสูจน์ตัวเองว่าจริงๆ แล้วเราชอบการเดินแบบนี้ไหม เพราะถ้าวันนึงเราบวชไป เราก็คิดว่าเราคงจะออกธุดงค์แน่นอน มันเป็นความตั้งใจของเราอย่างนึงเลยนะ ว่าอยากออกไปปักกลดนอนในป่า ไปเจอความยากลำบากของชีวิตจริงๆ ไปลองอยู่กับธรรมชาติสุดๆ อยากรู้ว่าเราจะรู้สึกยังไง

ใส่ความเห็น

