ย้ายมาอยู่ชัยนาทแบบถาวร

จากเหตุการณ์น้ำท่วมกรุงเทพฯ บ้านเราก็โดนกับเค้าด้วย ก็เลยได้ย้ายกลับมาอยู่ชัยนาทตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2554 มาถึงวันนี้ก็อยู่มาเดือนกว่าแล้ว โดยที่ไม่ได้กลับไปดูบ้านอีกเลยตั้งแต่ออกมา

แต่สิ่งที่เราขนออกมาคือเสื้อผ้าจำนวนหนึ่ง Mac mini, Aspire One, Kindle ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องเอาไว้ใช้ทำงาน ซึ่งมันเพียงพอแล้วสำหรับเราในการอยู่ที่นี่ เพราะว่าที่นี่มีของกินเพียบ แม่ชอบซื้อขนมมาตุนไว้ให้พ่อกิน ซึ่งพ่อก็กินไม่ทัน เรามานี่โละไปหลายอย่างเพราะหมดอายุไปแล้ว

ผลจากการอยู่มาเดือนกว่าและไม่ได้กลับไปบ้านที่กรุงเทพฯ เลย ก็ทำให้เห็นว่าของที่อยู่ที่กรุงเทพฯ นั้น มันไม่จำเป็นกับการใช้ชีวิตของเราเลย

ทีแรกเรายังไม่ได้คิดเรื่องจะย้ายมาอยู่ที่ชัยนาทแบบถาวรในเร็วๆ นี้ แต่ก็เคยคิดมาบ้างว่ามาอยู่กับพ่อกับแม่น่าจะดีในช่วงที่พ่อกับแม่เริ่มอายุเยอะขึ้นๆ แต่สาเหตุที่ทำให้เราต้องคิดที่จะย้ายมาถาวรก็คือตอนที่แม่บอกจะซื้อรถใหม่ให้เรานี่แหละ เพราะรถเราที่จมน้ำอยู่ที่กรุงเทพฯ จะเอาไปซ่อมก็อาจจะไม่คุ้มแล้ว แล้วโดยส่วนตัวเราเองนี่ไม่อยากจะใช้รถแล้ว คือหมดคันนี้ก็คิดว่าจะไม่ซื้อแล้ว แต่แม่ก็ยืนยันว่าเราจะต้องมีรถ ถ้าให้เราซื้อเองคงไม่ปัญญา จะให้หาเงินมาผ่อนก็อาจจะพอไหว แต่เราไม่คิดจะซื้ออะไรเงินผ่อน(แต่ก่อนนี้ก็ยังไม่เคยนะ)

คือเราคิดว่าถ้าซื้อรถใหม่มา เราก็เอามาจอดไว้มากกว่าขับแน่ๆ แล้วการเอารถมาจอดเสียส่วนใหญ่มันก็ไม่คุ้มกับค่าดูแลรักษาต่างๆ อยู่กรุงเทพฯ ก็ไม่ได้จำเป็นอะไรที่ต้องใช้รถ เลยไม่อยากใช้ีอีกต่อไป แล้วก็เป็นเรื่องของการที่เราต้องการจะตัดภาระในการครอบครองสิ่งของต่างๆ ด้วย

แล้วเราก็เลยมาคิดว่ามันจะมีหนทางไหนบ้างไหมนะ ที่จะทำให้แม่ยอมไม่ซื้อรถใหม่ให้เรา โดยแม่ให้เหตุผลว่าเผื่อแม่เข้าไปกรุงเทพฯ จะไปไหนเราจะได้ขับรถไปให้ได้ ซึ่งมันก็ทำให้เราเถียงไม่ได้เลย

แต่แล้วเราก็ปิ๊งไอเดียว่าถ้าเราย้ายมาอยู่ที่ชัยนาทซะเลยล่ะ ซึ่งแม่ก็จะไม่มีเหตุผลที่จะต้องซื้อรถใหม่ให้เราอีกแล้วเนื่องจากเราสามารถใช้รถของพ่อหรือแม่ได้

แล้วยังมีเหตุผลดีดีอีกหลายอย่างของการที่เราจะย้ายมาอยู่ที่ชัยนาท เช่น

  • เราจะได้มาอยู่ดูแลพ่อกับแม่(แม้ตอนนี้แม่จะดูแลเราซะมากกว่า :P)
  • เราจะได้ไปวัดทุกวันพระกับพ่อ เพราะถ้าเราอยู่พ่อจะมีเพื่อนไป เราก็มีโอกาสได้ไปด้วยเช่นกัน ถ้าอยู่กรุงเทพฯ เราก็คงไม่ได้ไป
  • เราจะได้ใช้ทรัพยากรที่บ้านร่วมกันกับพ่อและแม่ ซึ่งเราคิดว่ามันจะดีกว่าการที่เราแยกไปใช้คนเดียวอีกบ้านนึง
  • เราจะประหยัดค่าเน็ตไปได้ เพราะไม่ต้องมาเสียเงินจ่ายสองบ้าน แถมพ่อก็ไม่ค่อยได้ใช้ด้วย
  • เรื่องการกินการนอนของเราก็จะดีขึ้น เพราะเราจะกินพร้อมกับพ่อ นอนแม่ก็จะคอยมาดูว่านอนหรือยัง 😛
  • แล้วถ้าพ่อจะไปกรุงเทพฯ เราก็ยังช่วยขับไปได้ เพราะปกติพ่อจะเป็นคนขับจากชัยนาทมากรุงเทพฯ ซึ่งเราว่ามันอันตรายเหมือนกัน น่าเป็นห่วง แต่จะให้เราขับมาเยี่ยมพ่อกับแม่บ่อยๆ เราก็คงไม่ไหวเรื่องค่าน้ำมัน -*-
  • แล้วมาอยู่นี่เราก็ได้สูดอากาศดีดี ได้อยู่กับต้นไม้รอบบ้าน ดอกไม้มากมายที่แม่ปลูกเอาไว้ แถมมีหมาที่แม่เลี้ยงไว้ให้เล่นด้วย
  • แล้วรถ CRV ของพ่อก็น่าจะมีโอกาสได้ใช้มากขึ้น เพราะดูแล้วตอนนี้พ่อจอดเอาไว้เฉยๆ เลย รู้สึกไม่คุ้มค่าเลย
  • แล้วตอนเย็นเราอาจจะมีโอกาสได้ขับรถไปส่งพ่อกับแม่ที่คลีนิค เพราะตอนเย็นหลังคลีนิคจะเป็นตลาด ทำให้หาที่จอดรถยากมาก ถ้าเราไปรับไปส่งได้ก็จะได้ไม่ต้องหาที่จอดรถให้วุ่นวาย
  • แถมอยู่นี่เราได้ดูทีวีตลอดได้รู้ข่าวต่างๆ เพราะแม่ชอบดูข่าว ThaiPBS ซึ่งเราก็ชอบช่องนี้อยู่เลย อยู่ด้วยกันได้ 🙂

สรุปแล้วมันมีแต่ข้อดีทั้งนั้นเลยนะเนี่ย เราก็เลยบอกพ่อไปว่าจะย้ายมาอยู่ที่ชัยนาทแบบถาวรนะครับ ซึ่งพ่อก็คิดว่าดี แม่ก็เห็นด้วย แล้วก็คงล้มเลิกโครงการซื้อรถใหม่(ฮี่ฮี่)

ตอนนี้เราก็เริ่มๆ จะปรับตัวเข้ากับการอยู่ที่นี่ละ แต่จริงๆ ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลยแหละ ก็นอนห้องแม่น่ะแหละ

น้ำท่วมนี่มันก็มีข้อดีเยอะอยู่เนอะ 😉

One thought on “ย้ายมาอยู่ชัยนาทแบบถาวร

  1. ดีใจด้วย อิจฉาแกเรื่องอากาศสะอาดๆนี่แหละ ที่บ้านเราไม่มี

ใส่ความเห็น

