ตั้งใจจะเลิกใช้ software เถื่อน

พอดีจะให้เพื่อนใช้ Mac เพราะมันไม่ต้องมากังวลเรื่องไวรัสเหมือนกับใช้ windows

แล้วเพื่อนบอกว่าจะใช้ MS Office ทำงานได้ไงถ้าไม่ลง Windows เราก็บอกว่าใช้ MS Office for Mac ได้ แต่จะให้เพื่อนซื้อของแท้ด้วย แต่เพื่อนไม่มีเงินแล้วเพราะจะเอาไปลงกับ MacBook Pro หมด

เราก็ไม่อยากลง windows เถื่อนให้เพื่อนใช้อีกแล้วอะ เพราะรู้สึกว่ามันไม่ดี เราเองก็เลิกใช้ Windows เถื่อนมาสามปีแล้วตั้งแต่ซื้อ Mac mini มาใช้ ก็เลยอยากให้เพื่อนเราได้ทำสิ่งที่ถูกต้องบ้างเหมือนกัน

แต่ถ้าให้เพื่อนเราใช้ Mac OS X ไปก่อน แล้วเราใช้ Windows XP ได้ เพราะเรามีของแท้ในเครื่อง มันก็อาจจะทำให้เพื่อนเรารู้สึกว่าเราไม่ยอมเปลี่ยนไปด้วยกับเค้า ดังนั้นเราก็เลยมาคิดว่า งั้นเราเองก็น่าจะหันไปใช้ Mac OS X ในการทำงานบ้างเหมือนกันนะ เพราะที่ผ่านมาตลอด 3 ปีที่ซื้อ Mac mini มาใช้ เราก็ใช้แต่ Windows XP แทบจะตลอดเลย มีบ้างที่เข้าไปเช็คงานใน Mac OS X แต่ก็น้อยมากๆ ทั้งๆ ที่เครื่อง Mac ก็ควรจะใช้ Mac OS X สิ

แล้วพอดีช่วงนี้เราก็กำลังคิดจะเปลี่ยน HDD ของเจ้า Mac mini อยู่ด้วย ก็เลยมาคิดว่าถ้างั้นเราก็เริ่มต้นใหม่เลยดีไหม โดยการเปลี่ยนมาใช้ Mac OS X เป็นหลักแทน

ทีนี้พอมาคิดถึงว่าถ้าเราใช้ Mac OS X เป็นหลักในการทำงานต่างๆ โปรแกรมเถื่อนบน Windows XP ก็คงไม่จำเป็นอีกต่อไป ดังนั้นก็อาจจะเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้เลิกการใช้โปรแกรมเถื่อนซะที (เพราะในใจน่ะอยากเลิกมานานแล้ว แต่เลิกไม่ได้เพราะว่าต้องใช้ทำงาน เช่น Adobe Flash ที่หาตัวแทนไม่ได้)

ก็เลยตั้งใจแล้วว่า เมื่อซื้อ HDD ลูกใหม่มา เราก็จะไม่เอามาลงโปรแกรมเืถื่อนอีกต่อไป จะลองใจแข็งไม่ลงโปรแกรมเถื่อนเด็ดขาด ถ้ามันจะทำให้เราไม่มีงานทำก็ต้องยอม เพื่อรักษาศีลข้อ ๒ ให้บริสุทธิ์มากที่สุด

ก็ต้องมาดูกันว่าชีวิตเราจะเป็นยังไง 😀

ใส่ความเห็น

