ไปเป็นผู้ช่วยวิทยากร ครั้งที่ 10

เพิ่งกลับมาจากการไปทำหน้าที่ผู้ช่วยวิทยากรครั้งที่ 10 เมื่อวันที่ 5-12 พฤศจิกายน 2553

ที่ต้องมาเขียนเล่าเพราะว่ารู้สึกว่าคราวนี้เราทำงานไม่เต็มความสามารถเท่าไหร่

ก็คงเนื่องมาจากความที่เราเริ่มคุ้นเคยกับท่านวิทยากรมากขึ้นเยอะ ทำให้เราคุยเล่นกับท่านมากเกินควร เสียการเสียงานที่ควรต้องดูแลโยคี

แล้วก็การที่เราเอา Amazon Kindle ไปด้วย เพราะว่ามันใช้เล่นเน็ตได้ฟรี ก็กะจะเอาไปใช้เช็คเมล อ่านข่าวในเว็บ ไรงี้ แต่มันก็ไม่ควรใช้อีกเช่นกัน เนื่องจากว่ามันทำให้เราไม่มีสมาธิอยู่กับงานดูแลโยคีเท่าที่ควร 

แล้วไหนจะเรื่องเกมที่อยู่บน Kindle ของเราชื่อ Every Word ที่เป็นเกมหาคำศัพท์จากตัวอักษรที่ให้มา ซึ่งพี่หนิงเล่นแล้วก็ติดใจ ชวนเราเล่นด้วย เราก็มีหรือจะปฏิเสธ ยิ่งเล่นยิ่งติด ไปในห้องปฏิบัติก็ยังเอาไปคิดต่อ -*-

ผลเสียที่เห็นได้ชัดเลยคือ โยคีชายที่เราควรจะดูแล คุยกันเยอะมากๆ (ตอนวันสุดท้ายโยคีที่มาปฏิบัติบ่อยๆ บอกเราว่าน่าจะคุยกันถึงครึ่งห้อง) แต่เวลาเราไปเรียกเข้าห้องก็ไม่ค่อยเจอคุยกันมากนัก เพราะคงจะรู้ว่าเวลานี้ผู้ช่วยฯ จะมา เค้าก็จะหยุดคุยกันแล้ว

แต่ถ้าเป็นคอร์สอื่นๆ ก่อนหน้านี้ เราจะไปอยู่กับพวกโยคีชายเยอะมาก ไปเดินดูตลอด ไม่ปล่อยให้เค้าได้จับกลุ่มคุยกัน

แล้วเรื่องการนั่งตามอาสนะในห้องปฏิบัติก็ชัดเจนว่าเราดูแลได้ไม่เต็มที่พอ เพราะว่าโยคีชายจะนั่งแต่ที่เดิมๆ ของตัวเอง ซึ่งถ้าเป็นเมื่อก่อน เราจะไม่ปล่อยให้เป็นแบบนี้แน่ๆ เราจะดันให้ขึ้นไปนั่งแถวหน้าถ้าเข้าห้องมาก่อนเสมอๆ เพราะจุดนี้เป็นจุดที่เราตั้งใจไว้เลยว่าจะมาทำเมื่อเราเป็นผู้ช่วยฯ

พี่อ้อมที่เป็นพี่เลี้ยงผู้ช่วยฯ ก็ยังต้องออกปากเลยว่าน้องนพเปลี่ยนไป T-T  เราก็รู้ตัวนะ วันหลังๆ ก็เลยเลิกเช็คเมล เลิกอ่านข่าวไป แล้วก็เริ่มตั้งใจที่จะดูแลโยคีมากขึ้น แต่ก็ยังทำได้ยากกว่าการที่เราไปดูแลเค้าตั้งแต่วันแรกๆ

ไปเป็นผู้ช่วยฯ คราวหน้าก็ตั้งใจว่าจะปรับปรุงตัวเองให้กลับเข้าสู่มาตรฐานของเราเหมือนเดิมอีกครั้ง จะได้เป็นน้องที่น่ารักของพี่อ้อมแบบเดิม

ใส่ความเห็น

