คุณสมบัติของโทรศัพท์มือถือเครื่องต่อไปของเรา

เห็นโทรศัพท์มืิอถือมันออกใหม่กันทุกวัน เลยคิดว่าคงต้องตั้งคุณสมบัติที่ตัวเองต้องการเอาไว้ซะแล้วเพื่อเป็นการเตือนตัวเองให้ไม่หลงไปกับคุณสมบัติที่ไม่ถึงขั้นระดับความต้องการของเรา

  1. Android 2.2 ขึ้นไป ที่ไม่เลือก iOS เพราะรู้สึกว่ามันบังคับการใช้ไปหน่อย และเรานี่ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Google เยอะ ดังนั้นใช้ Android น่าจะเหมาะกว่า
  2. จอต้องเป็น Multitouch และมีความละเอียดสูงกว่า 320 x 240 pixel อันนี้ก็เพราะว่าเราต้องการให้มันละเอียดกว่ามือถือตัวปัจจุบันเท่านั้นแหละ แต่ยิ่งละเอียดมากก็ยิ่งดี
  3. มี Qwerty Keyboard อันนี้เป็นอะไรที่เราค่อนข้างติด ชอบการกดพิมพ์ด้วยปุ่มแบบจริงๆ มากกว่าการกดลงบนหน้าจอสัมผัส(แต่ก็ต้องการจอสัมผัสไว้ใช้งานอย่างอื่น)
  4. Wi-Fi, 3.9G, EDGE, GPRS อันนี้ก็เอาไว้เป็นส่วนติดต่อเพื่อให้ใช้ทำงานได้
  5. น้ำหนักต้องไม่เกิน 110 กรัม เพราะเราไม่ชอบให้มันหนักมันจะถ่วงกระเป๋าเรา
  6. บาง ชอบบางๆ เช่นกัน ไม่ชอบให้มันหนาตุงกระเป๋า
  7. ฟังวิทยุได้ ก็เอาไว้เผื่อจะฟังขึ้นมาน่ะ
  8. มี GPS เอาไว้ใช้งานดูแผนที่เผื่อไปไหนจะได้สะดวกขึ้น
  9. กล้องชัด กี่ MP ไม่สำคัญเท่าไหร่ แต่ต้องชัด มี Flash ด้วยก็ยิ่งดี
  10. แบตเตอรี่ต้องอึด อย่างน้อยต้องได้ 2 วัน

จะมีไหมโทรศัพท์มือถือที่ได้ตามที่เรากำหนดนี้ ถ้าไม่มีและมือถือตัวปัจจุบันยังไม่เจ๊ง เราก็คงไม่ซื้อล่ะ 555555

ใส่ความเห็น