09/09/09

วันนี้เป็นวันฤกษ์ดี เพราะเป็นวันที่ 9 เดือน 9 ปี (20)09 เราก็เลยถือเอาวันนี้มาเป็นวันเริ่มต้นทำสิ่งที่เราอยากจะเรียนรู้ และทดลองทำมันทุกๆ วัน วันละ 1 ชั่วโมง เป็นเวลา 5 ปี ตามที่คุณตราวุธเค้าพูดเสมอๆ ว่าถ้าเราทำแบบนี้ เราจะสามารถเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านนั้นๆ ได้เลย

เราก็เลยคิดว่าน่าจะลองทำดูเหมือนกันนะ เพราะถึงเราไม่ทำอะไรใน 5 ปีที่มันจะผ่านไปนี้ เวลามันก็จะผ่านไปอยู่ดี สู้เราเอาเวลา 5 ปีนี้มาลองทำอะไรที่เค้าว่ามันจะดีกับชีวิตเราได้ไม่ดีหรือ (คุณตราวุธเค้าพูดในวิดีโอประมาณนี้ล่ะ)

ดังนั้นเราก็เลยคิดว่าเราน่าจะหาวันเริ่มต้นในการทำอะไรซักอย่างนึงนี้ซักวันนึง ซึ่งก็มาเจอเข้ากับวันนี้พอดี ซึ่งเลขของมันก็ดูดีด้วย ตามความเชื่อแบบไทยๆ ที่ชอบเลขเก้ากัน เพราะมันเสียงคล้ายกับการ ก้าว ไปข้างหน้า

สิ่งที่เราจะลองหัดดูก็คือการเล่นดนตรีน่ะเอง ทีแรกก็ว่าจะหัดเล่นกีต้าร์ แต่มาคิดๆ ดูแล้ว กีต้าร์เนี่ยมันเล่นแล้วเจ็บนิ้ว เราคงจะเลิกเล่นเอาง่ายๆ แล้วเราเป็นคนเหงื่อเค็ม ไม่ค่อยดูแลรักษาของ โอกาสที่สายกีต้าร์จะผุพังเร็วก็น่าจะมาก เลยเริ่มมองหาเครื่องดนตรีอย่างอื่นแทน ก็มานึงถึงคีย์บอร์ด เพราะว่ามันเล่นได้โดยไม่เจ็บนิ้วแน่ แค่จิ้มๆ แล้วมันก็ไม่ได้เป็นโลหะ เป็นคีย์พลาสติก ก็น่าจะเหมาะกับลักษณะของเรา ที่เช็ดๆ เอาก็สะอาด และอีกข้อที่เราสนใจคือ เราสามารถเอามันต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้มันทำเพลงก็ยังได้ แถมยังไปเจอข้อดีอีกข้อนึงที่ทำให้ตัดสินใจได้ง่ายเลยคือว่า เอเค้าก็เคยหัดเล่นมาก่อน และเล่นได้ดีระดับนึง แม้จะร้างมือมานาน แต่ก็น่าจะมีเบสิคที่ช่วยหัดให้เราได้บ้าง

วันอาทิตย์ที่แล้วเอเค้าเลยพาเราไปซื้อที่เดอะมอลล์บางแค ร้าน BNG music ที่ ทีแรกเรานึกว่ามันมีสาขาอยู่ที่วงเวียนใหญ่แค่นั้น แต่ปรากฏว่ามันมาเปิดที่เดอะมอลล์บางแคด้วย ก็เลยเหมาะเลย แล้วโทรไปถามที่ร้านเค้าก็บอกว่ารุ่นที่เราสนใจอยู่มีขายอยู่ที่เดอะมอลล์ด้วย

วันนั้นก็เลยไปยืนเลือกกันกับเอมา ทีแรกเล็ง Casio CTK-3000 เอาไว้เลย แต่ไปถึงดันเจอ Yamaha อีกสองรุ่นมาเป็นตัวเลือก ซึ่งเสียงมันดีมากจริงๆ ฟังแล้วก็อึ๊งไป เกิดอาการลังเล แต่รุ่นที่น่าสนใจมันแพงกว่า Casio CTK-3000 ไปตั้ง 3000 บาท ก็เลยคิดว่าคงไม่คุ้มและรู้สึกชอบ CTK-3000 มากกว่าอยู่แล้ว ทั้งรูปร่างและสีสัน(คีย์มันจะเป็นแบบเปียโน และตัวเครื่องสีดำ) ก็เลยตัดสินใจเอา CTK-3000 นี่แหละ เพราะมันดูจะลงตัวกับเรามากที่สุดในตอนนี้ ก็จ่ายไป 11,770 บาท (Casio CTK-3000 ราคา 11,500 + หนังสือสอนอีก 270 บาท) แต่ก็ดีที่ได้ส่วนลดจากการใช้บัตรเครดิตกรุงศรีฯ มาอีก 5% แล้วก็ได้แลกของเป็นผ้าเช็ดตัวมาอีกผืน

ก็ได้เริ่มลองหัดเล่นไปบ้างแล้ว ก็รู้สึกว่ามันสนุกดีนะ แม้จะแอบยากไปบ้าง เพราะมันเป็นการหัดเล่นเครื่องดนตรีแบบจริงจังครั้งแรกของเราเลย เพราะเรานี่ไม่เคยเล่นเครื่องดนตรีอะไรมาก่อนด้วยอะ

วันนี้ก็ถือว่าเป็นฤกษ์ดีที่จะบันทึกเอาไว้ เพื่อให้ตัวเองได้อ่านในอีก 5 ปีข้างหน้า ว่าจุดเริ่มต้นของมันคือวันนี้นะ

ยังไงก็อย่าเลิกกลางทางนะโว้ย!

ใส่ความเห็น

