พลังของคนที่จะประสบความสำเร็จ

ตอนนี้กำลังฟัง PodCast จากเว็บช่างคุยดอทคอม (www.changkhui.com) ในส่วนช่างคุยกับหนุ่มเมืองจันท์ (http://www.changkhui.com/Thai_Changkhui_and_BoyCityChan.html) ซึ่งเค้าไปบันทึกการสนทนามาจากการเสวนาของประชาชาติธุรกิจ ซึ่งมีแขกรับเชิญ คือ คุณวรวิทย์ ศิริพากย์ แห่ง สปา”ปัญญ์ปุริ” และคุณอิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์ แห่งสาหร่ายยี่ห้อ “เถ้าแก่น้อย” เค้ามาเล่าเรื่องราวความเป็นมาของธุรกิจที่พวกเขาทำกันมาจนเป็นที่รู้จักไปทั่ว

ฟังแล้วรู้สึกมีพลัง อยากจะเริ่มลองทำอะไรขึ้นมาบ้างเลย อยากให้คนที่รู้สึกว่าไม่กล้าจะเริ่มทำอะไรได้ฟังกันเยอะๆ เพราะผมว่ามันสร้างพลังให้เราได้มาก ได้เห็นเลยว่า คนที่เค้าจะประสบความสำเร็จได้นั้น มันไม่ได้มาด้วยความง่ายดาย เค้าต้องต่อสู้ ทำงานอย่างหนัก เพื่อให้ได้ผลงานที่เค้าพอใจ ผมรู้สึกว่าเราจะต้องมีความเชื่อก่อนเลยว่าสิ่งที่เรากำลังทำนั้นมันดีจริงๆ เราชอบกับมันจริงๆ เราอยู่กับมันได้ตลอดเวลา แล้วก็จงทุ่มเทแรงกายแรงใจทำมัน อย่ายอมแพ้ต่ออะไรๆที่เข้ามา ต้องพยายามศึกษาหาความรู้ให้มากๆ หมั่นสังเกตสิ่งต่างๆรอบๆตัว นำมาปรับใช้กับสิ่งที่เราทำ ลองผิดลองถูก วันนึงมันจะสำเร็จขึ้นมาได้เอง ด้วยความตั้งใจจริงของเรา

เว็บช่างคุยนี่ก็เป็นอีกตัวอย่างที่ดีนะผมว่า ตั้งแต่เริ่มรู้จักเว็บนี้มา เค้าก็ทำกันมาอย่างต่อเนื่อง ทำไปเรื่อยๆ ทำด้วยความสนุก ทำด้วยใจรัก ผลที่ออกมามันก็ออกมาด้วยความรู้สึกนั้น คนฟังน่าจะรู้สึกได้ แม้จะมีปัญหาอะไรเข้ามาบ้าง ก็น้อมรับข้อผิดพลาดนั้นแล้วเอามาปรับปรุง เพราะยังไงมันก็ไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบอยู่แล้วนี่นา

ใส่ความเห็น

