กลับบ้านช่วงสงกรานต์

ทีแรกตั้งใจเอาไว้ว่าจะกลับชัยนาทวันที่ 13 พร้อมๆยาย,ป้าแดงแล้วก็เอ แต่ว่าแม่โทรมาบอกว่าอยากให้กลับไปวันที่ 12 จะได้ไปค้างด้วยกันก่อนคืนนึง เราก็เลยต้องแอบกลับไปวันที่ 12 พร้อมๆพี่ณัฐพี่เหม่งและเมเม่ แล้วก็แกล้งหลอกยายว่าจะออกไปข้างนอกกับเพื่อนๆ

มาถึงชัยนาทวันที่ 12 ตอนเย็นๆ ก็เล่นกับเมเม่กันเพราะเมเม่คึกคักมากๆ ไม่มีง่วงเลย จนตอนเย็นก็ออกไปสวัสดีปู่แล้วก็ไปกินข้าวเย็นกันที่ร้านอาหารใกล้ๆบ้าน แล้วก็กลับมานอน

ส่วนเราก็เช็คเมลแล้วก็ดูทีวีจนตีหนึ่งถึงได้ไปนอน เพราะว่ายังไม่ง่วงน่ะเอง

วันที่ 13 ตอนเช้าตื่นมาก็อาบน้ำออกไปวัดกัน น้าบิ๊กกับน้าแป๊วมาถึงก่อนใคร ไปที่วัดเราก็ไปเจอกับพี่ๆน้าๆที่มารอกันอยู่แล้ว แล้วเราก็เจอกับหมอสุรศักดิ์ที่เค้าเป็นสาวกของวัดธรรมกาย ก็พยายามมาชักชวนให้เราไปเข้าวัดธรรมกายกับเค้า บอกถึงข้อดีสารพัด ตอนแรกเรารู้สึกศรัทธา แต่ทำไมพอไปซักพักกลับรู้สึกแปลกๆไม่รู้ เพราะวัดนี้เค้าเน้นเรื่องความรวย ขอให้รวยๆ เราไม่ชอบคำนี้เอาซะเลย

แล้วซักพักเอก็มาพร้อมกับป้าแดงและยายเนื่อง ก็มาทันพระสวดก็มาถวายอาหารเพลแล้วก็ร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน เสร็จแล้วก็มีรดน้ำผู้หลักผู้ใหญ่กันนิดๆหน่อยๆ แล้วก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

ป้าๆน้าๆพยายามจะยุให้เราแต่งงานให้ได้ แต่เราบอกว่าคงจะยากซะแล้ว แม้ว่าเราจะรู้สึกว่าจะแต่งก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่เราไม่อยากยึดติดกับอะไรซะแล้วในตอนนี้ ชอบที่จะมีอิสระแบบนี้มากกว่า

ขากลับก็กลับกันทางสุพรรณบุรี เลยแวะตลาดสามชุกเดินซื้อของกันนิดหน่อย เราได้หมอนสามเหลี่ยมมาหนึ่งใบแบบว่าอยากลองเอามาใช้ดูว่ามันจะโอเคไหม

กลับมาถึงบ้านตอนราวๆ 6 โมงกว่าๆ ก็กินข้าวเย็นกัน เรานั่งทำงานจนเกือบเช้า จริงๆก็ไม่ได้จะทำงานอะไรหรอก ก็แค่ดูเว็บไปเรื่อยเท่านั้นเอง

ใส่ความเห็น

