ไปงานหนังสือมาอีกรอบจนได้

และแล้วก็โดนอีกรอบจนได้แฮะ คือจริงๆว่าจะไม่ไปแล้ว แม้ยายจะขอให้ไปซื้อหนังสือให้แม่วันเกิดหน่อย แต่เราก็อารมณ์ขี้เกียจน่ะนะ

แต่เหตุที่ทำให้ลุกออกไปได้ก็เพราะว่าดันเอา a day เล่มล่าสุดที่มีเรื่องราวของ ทรงศีล ทิวสมบุญ มาเป็นหัวข้อ เค้าเป็นนักเขียนการ์ตูนรุ่นใหม่ไฟแรง ที่มีแนวทางของตัวเองที่ชัดเจน ผลงานการ์ตูนที่ดังๆของเค้าก็เรื่อง ถั่วงอกกับหัวไฟ ที่เราเองก็ยังไม่เคยอ่าน ที่ไปงานนี้ก็เพราะกะจะไปซื้อเล่มนี้แหละ เห็นพิมพ์ครั้งที่ 6 แล้ว ก็รู้สึกว่าน่าสนใจมากขึ้น แล้วพอตอนอ่านประวัติของทรงศีลจบ ก็มีโฆษณาว่าจะมีขายหนังสือของทรงศีลที่ booth ของสำนักพิมพ์ a book แล้วในนั้นก็เขียนวันสุดท้ายของงานคือ 7 เมษายน ซึ่งก็คือวันนี้นั่นเอง ทีแรกเรานึกว่างานจบวันที่ 6 ซะอีก เลยคิดว่าคงจบไปแล้ว พอรู้ว่ายังมีโอกาสไปเก็บหนังสือดีดีได้ ก็เลยรีบอาบน้ำแต่งตัว แต่วันนี้ยายดันไม่อยู่บ้านซะอีก ก็เลยต้องรอยายกลับมาบ้านก่อน แล้วก็ออกไป

ก็นั่งรถเมล์สาย 79 แล้วไปเจอกับเอที่สยามฯ แล้วไปขึ้นรถไฟใต้ดินไปกัน ไปถึงงานก็ 5 โมงครึ่งแล้ว มาแวะกินข้าวเติมพลังก่อนแล้วค่อยเข้าไปเดินดูงาน ก็เดินไปเรื่อยเลย ระหว่างทางก็โดนตอดตลอด จากหนังสือที่ไม่ได้คิดว่าจะมาซื้อ แต่มันน่าสนใจก็เลยเอา

กว่าจะมาถึง booth a book นี่เงินในกระเป๋าก็เหลือไม่เยอะแระ แถมหนังสือ ถั่วงอกกับหัวไฟ ก็ขายดีจนหมดไปอีกรอบนึงแล้วด้วย ก็เลยซื้อหนังสือผลงานของทรงศีล 3 เล่มที่มีอยู่กลับมา โชคดี ที่วันนี้ทรงศีลเค้ามานั่งแจกลายเซ็นอยู่พอดี เลยให้เค้าเซ็นลายเซ็นให้ซะเลย ก็คุ้มที่มาซื้อวันนี้

กว่าจะกลับกันได้ก็ปาเข้าไปสองทุ่มครึ่งแล้วเกือบเลิกงาน บางร้านก็เก็บกันไปบ้างแล้ว เราสองคนก็แบกหนังสืออันหนักอึ้งกันไปขึ้นรถไฟใต้ดิน นั่งไปลงอโศก แล้วก็ต่อรถไฟฟ้าไปลงสยามฯ เพื่อเอารถของเอไปแวะกินข้าวกันที่ตลาดสวนหลวง แล้วเอก็ขับกลับมาส่งเราที่บ้าน เฮ้อ หนักจริงๆพับผ่าสิ

3 thoughts on “ไปงานหนังสือมาอีกรอบจนได้

  1. เราพลาด comment เรื่องนี้ได้ไงอ่ะ
    อากาศร้อนม่ะ ที่ชัยนาท
    เราอยากไปมากเลยที่ตลาดสามชุก ของกินอร่อยๆเยอะม่ะ
    แต่กลัวจะร้อน……อย่างแรงอ่ะ แบบว่ากลัวแดด….เก่งแต่กลางคืน อิอิ
    แล้วไปวัดธรรมกายดีเปล่า….เราเคยแวะไปนะ แต่แค่ขับรถเข้าไปวนๆดู
    เคยมีคนแถวบ้าน ไปที่วัดธรรมกาย หมดเงินไปหลายพันเลย….เค้าบอกทำบุญ เผื่อชาติหน้าจะได้รวยๆ กลับบ้านมา ปรั๋วจะแตะเอา……….เออ…แปลกๆดี
    แล้วเรื่อสำคัญ……..อยากจะแต่งเมื่อไหร่อย่าลืมบอกกันนะ เราคงไม่ได้ไป แต่อยากรู้ (สอดรู้สอดเห็นไปเปล่าเรา) แล้วนึกยังไงไม่อยากแต่งงานล่ะ
    แต่เราว่าถ้าจะวางอนาคตแบบสมบูรณ์แบบ แบบคนทั่วๆไป ก็แต่งช่วงนี้ก็ดีนะ เพราะอายุกำลัง โอเคเลย เผื่อมีลูกไง
    ทำไมตอนนี้เรา comment ยาวจังหว่า…..อ่านๆไปเหอะ แก้เซ็ง…..จาดุ๊บจุ๊บ ^___^

  2. อ้าวเฮ้ย………….เราจะcomment เรื่อง กลับบ้านช่วงสงกรานต์นะ
    เวงกรรม………เขียนซะยาวเลย………ทำไมมาโผล่เรื่อง งานหนังสือได้หว่า…เงง….

  3. เม้นต์ยาวเลยรู้ว่าเม้นต์เรื่องอะไร 😉

    – ที่ชัยนาทอากาศร้อนนะ เหมือนๆกรุงเทพฯเลย
    – สามชุกเราว่าไม่ร้อนมากเท่าไหร่ มันมีที่หลบแดดในร้านต่างๆได้น่ะ แต่ไปเที่ยงๆบ่ายๆนี่ก็ไม่แน่
    – วัดธรรมกายเรายังไม่เคยไปเหมือนกันนะ เราไม่ค่อยชอบแนวคิดเรื่องรวยๆเท่าไหร่
    – เรื่องแต่งงานยังไม่มีในหัวเลยอะ ไม่อยากมีภาระน่ะ ลูกเราคงไม่มีนะ เพราะยังเอาตัวเองไม่รอดเลย 😛

ใส่ความเห็น

