จัด Flow ของห้องซะใหม่

เมื่อวานนี้ได้ทำการย้ายข้าวของในห้อง เพื่อปรับเปลี่ยน Flow ของการเคลื่อนที่ในห้องซะใหม่ เดิมทีเนี่ย เราจะหันหลังให้ประตู ซึ่งเรารู้สึกว่ามันไม่เวิร์ค เพราะใครเข้ามาในห้องเราจะไม่เห็น ถ้าเค้าถือไม้มาฟาดหัวเราก็เสร็จเลย (ถ้าแอบดูหนังโป๊ก็รู้หมด อิอิ) เพราะเคยได้ยินเรื่องเกี่ยวกับตำแหน่งของประตูกับที่นอนในแบบของฮวงจุ้ยมา ว่าเวลาที่เรานอน เราควรจะให้หน้าเรานั้นหันไปที่ประตู เพื่อที่จะได้เห็นเวลามีคนเข้ามาที่ห้องเรา คือไม่ควรนอนหันหัวไปทางประตูให้หันเท้าไปแทน เรามาลองๆคิดดูถึงห้องของผู้บริหารต่างๆ เค้าจะนั่งหันหน้าเข้าหาประตูกันซะส่วนใหญ่ ซึ่งมันก็จะทำให้เห็นว่าใครเข้าใครออกบ้าง เราก็เลยคิดว่าน่าจะต้องทำแบบนั้นบ้าง เราก็เลยจัดการย้ายตู้หนังสือสองตู้ออกมาบังตรงประตูซะ เพื่อให้คนที่เข้าห้องเรานั้นต้องเดินมาจนสุดตู้ถึงจะเข้ามาหาเราซึ่งนั่งอยู่ข้างในได้ ทำให้เรามองเห็นว่าใครเข้ามาในห้องเราบ้าง

แต่ก็ยังจัดได้ไม่ลงตัวเอาซะเลย เพราะในห้องมีโต๊ะทำงานใหญ่ๆอีกตัวที่กินที่มากๆแต่ก็มีประโยชน์ แล้วก็โต๊ะคอมพ์ที่ใช้ทำงานอีกตัว ทีแรกจัดให้โต๊ะสองตัวตั้งฉากกันแล้วล้อมเราเอาไว้ แต่ว่าไปๆมาๆแล้วมันทำให้เราถูกขังอยู่ในกรงมากๆเลย แล้วเราจะเดินไปหยิบของที่ตู้หนังสือได้ลำบาก เลยเปลี่ยนมาวางต่อกันเป็นแนวยาวแทน ก็ทำให้มันสะดวกขึ้นหน่อย แต่เราก็ยังรู้สึกไม่ลงตัวเอาซะเล้ย

ห้องนี้มันไม่เหมาะกับจะเอามาใช้ทำเป็นห้องทำงานจริงๆอะแหละ เพราะว่ามันมีกระจกสามด้านเลยอะ แล้วกระจกก็ติดเหล็กดัด ซึ่งทำให้ทัศนวิสัยแย่ไปเลย เหมือนอยู่ในกรงซะอย่างงั้น เลยต้องใช้การปิดม่านเข้าช่วย แต่มีด้านนึงที่เป็นบานเกล็ดแล้วไม่มีเหล็กดัด เราเลยนั่งชิดด้านนี้เพื่อให้ได้มองออกไปข้างนอกไปชมต้นไม้ของข้างบ้านเค้า แต่มันก็ยังรู้สึกอึดอัด ไม่เหมือนกับกระจกบานใหญ่ๆที่มันรู้สึกไม่มีอะไรมาขวางกั้นจินตนการของเรา เพราะงานเรามันต้องอาศัยจินตนาการพอสมควรเลย มานั่งในที่ที่รู้สึกอึดอัดมันก็เลยยิ่งทำงานไม่ได้กันเข้าไปใหญ่

ตอนนี้ที่เป็นปัญหามากๆก็คือที่นอน เพราะมันไม่ลงตัว นอนแล้วรู้สึกเหมือนว่าไม่ใช่ที่นอน มันไม่สบายไม่รู้สึกว่านี่ฉันกำลังพักผ่อนอยู่นะ ยังไม่รู้จะแก้ยังไงดีเหมือนกันอะเนี่ย ช่วงนี้เลยพยายามมองหาไอเดียที่จะเอามาปรับใช้กับห้องของตัวเอง ก็พยายามจะเคลียร์ของที่รกๆออกไปให้มากที่สุดเผื่อว่ามันจะช่วยให้ทัศนวิสัยดีมากขึ้นหน่อย

ใส่ความเห็น

