อยากทำเว็บรับวาดภาพเหมือน

ช่วงนี้อยากเปลี่ยนไปทำงานอย่างอื่นบ้าง เดิมทีคิดว่าจะออกไปนั่งวาดรูปวัดวาอารามต่างๆ ถ้าหากว่ามีคนสนใจขอซื้อภาพก็จะขายไปอะไรแบบนี้ แต่มานั่งคิดๆแล้วก็ไม่รู้ว่าจะคุ้มไหม เพราะต้องออกไปนั่งวาดรูปทั้งวันเลย ไม่รู้ด้วยว่าจะขายได้หรือไม่ได้

เลยเกิดไอเดียขึ้นมาว่า อยากจะทำเป็นเว็บขึ้นมาเลย เป็นแบบว่าเว็บให้คนที่ต้องการอยากหาคนวาดภาพเหมือน เข้ามาอัพโหลดรูปที่อยากให้วาดลงไป แล้วเค้าก็อาจจะจ่ายเงินเลย (ไม่รู้ว่ามันจะเวิร์คไหม)  จากนั้น เราก็จะเอาภาพนั้นมาวาดลงในกระดาษ ทุกๆวันเราจะถ่ายรูปของภาพที่เรากำลังวาดให้ลูกค้าดู จนกว่ามันจะเสร็จ แล้วเราก็จะสแกนภาพนั้นส่งไปให้ลูกค้า หรือถ้าลูกค้าอยากได้ภาพจริงก็ให้เพิ่มค่าส่งมา แล้วเราก็จะจัดส่งไปให้ไรงี้

คือเราคิดว่ามันน่าจะดี เพราะเราไม่ต้องออกไปข้างนอก ทำงานที่ไหนก็ได้น่ะแหละ ที่มีอินเทอร์เน็ต แล้วก็สามารถนั่งวาดรูปไปได้ด้วย เราอาจจะไปนั่งวาดอยู่โน่น บนเขาไรงี้ แล้วพอเสร็จก็ส่งรูปเป็นเมลไปให้ลูกค้าอีกที

แนวคิดนี้เริ่มมาจากที่วันนี้ไปลองเล่นเว็บ animoto.com เป็นเว็บที่ช่วยทำ Video จากภาพถ่ายของเราเอง โดยเค้าจะให้เราอัพโหลดรูป หรือไปดึงรูปจากเว็บเก็บรูปดังๆมา แล้วเค้าก็จะให้เราเลือกเพลงประกอบ หรือจะใส่เพลงของเราเองไปก็ได้ แล้วโปรแกรมมันก็จะทำการสร้างไฟล์วิดีโอออกมาให้ ซึ่งมันออกมาดูดีมากเลยอะ ไม่รู้เค้าทำได้ยังไง แล้วแถมเค้ายังบอกอีกว่า วีดีโอที่ทำการสร้างออกมานี้ แต่ละครั้งจะไม่เหมือนกันเลยด้วยนะ เอ้อเหอ เด็ดจริงๆ

เราก็เลยคิดว่า เออ เราน่าจะลองทำอะไรแบบนี้เล่นดูบ้างนะ มันได้ทั้งศึกษาระบบการทำงานด้วย เราอยากให้มันเป็นเว็บแบบ Ajax เต็มรูปแบบไปเลยเหมือนกัน ทุกอย่างอยู่ในหน้าเดียวกันหมด เราว่ามันน่าจะทำให้ลูกค้าเค้าใช้งานได้ง่ายดี

นี่ถึงขนาดไปลอง search หาชื่อเว็บที่จะจดมาแล้วด้วยนะ อิอิ แต่ก็ยังไม่แน่ไม่นอน แต่ดูแล้วมันน่าทำมากน่ะ เพราะในอนาคตเราก็อาจจะปรับให้มันเป็นแบบว่าเว็บที่ให้ศิลปินคนอื่นๆที่อยากทำแนวเดียวกันนี้มาร่วมด้วย เราก็อาจจะหักค่าใช้จ่ายไปบางส่วนไรงี้

ใส่ความเห็น

