พลอย

วันนี้ไปเช่าหนังอีกเรื่องมาดู ทีแรกว่าจะเช่าเรื่อง Season Change กับ เพื่อนสนิท แต่ดันไม่มี DVD ที่ร้านนี้ซะนี่ เลยอด เลยไปเอาเรื่อง พลอย มาดูแทน เพราะเห็นว่าเป็นหนังที่น่าสนใจอีกเรื่องนึง

แล้วก็เป็นจริงดังคาด หนังของเป็นเอกเรื่องนี้ดูเข้าใจง่าย แต่ลึกและละเอียดอ่อนมากทีเดียว ทีแรกก็ดูไปธรรมดาปกติ ก็สงสัยในหลายๆจุด ซึ่งDVD มันดีมากเลย เพราะมันไม่มีเซ็นเซอร์แบบที่ฉายในโรง ทำให้เราได้อินกับเรื่องได้ง่าย

จุดที่ชอบคือเรื่องมันเรียบๆง่ายๆ ชัดเจน แล้วนักแสดงในเรื่องเล่นกันได้ดีอะ แบบว่าดูแล้วไม่รู้สึกว่าเล่นหนังกันแบบเรื่องอื่นๆ ดูมันเป็นธรรมชาติมากทีเดียว

แล้วยิ่งพอดูหนังจบ แล้วได้มาดูแนวคิดต่างๆของผู้กำกับแล้วยิ่งทำให้เราเข้าใจเรื่องราวของมันได้มากขึ้นมากทีเลย ได้รู้ว่าแทบทุกจุดในหนังเค้าคิดมาแล้วทั้งนั้น มีการทดลองเล่นอะไรหลายๆอย่างในหนัง ซึ่งก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจ อย่างการเล่นกับอาการง่วงนอนของตัวละครหลักทุกตัว เออ คิดได้ไงวะ

แล้วก็ชอบเรื่องการเล่นเรื่องแสง ความสว่างความมืดของห้อง มันเป็นตัวบอกอารมณ์ของคนในห้องนั้นได้ดีมากเลยอะ ไม่น่าเชื่อว่าถูกคิดมาอย่างตั้งใจ เยี่ยมๆๆ

แล้วเราชอบอีกเรื่องนึงที่เป็นเอกเค้าบอกเรื่องตอนมีเซ็กส์ คือเป็นเอกเค้าบอกเค้าชอบตอนที่เค้าค่อยๆเอามือเข้าไปใต้กระโปรงไปถอดกางเกงในแฟนเค้ามากกว่าตอนที่เค้าสอดใส่กันซะอีก อันนี้เราเห็นด้วยเลยอะ เพราะเรารู้สึกว่าเซ็กส์มันไม่ใช่แค่การสอดใส่กัน มันมีเรื่องของอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้องอยู่มาก อารมณ์ในขณะก่อนที่จะสอดใส่กัน เราว่ามันน่าสนใจกว่าจริงๆ มันตื่นเต้น มันหวาดเสียว มันลุ้น เรียกว่าไม่ต้องมีการสอดใส่กันก็โอเคแล้ว

แล้วที่ชอบอีกอย่างคือเรื่องของมุมกล้อง หนังของเป็นเอกภาพจะสวยเอามากๆ แทบทุกมุมสวยหมด ดูเป็นภาพศิลปะได้เลย

ประทับใจจริงๆเรื่องนี้ เลยต้องทำการ copy DVD เรื่องนี้เก็บเอาไว้เลย อิอิ

ใส่ความเห็น