รถไม่ติดเพราะเด็กปิดเทอม

วันนี้ต้องออกไปคุยงานที่โรงพยาบาลเทพธารินทร์ ถนนพระราม๔ คราวก่อนออกจากบ้าน ๗ โมงครึ่งไปถึง ๑๐ โมงพอดีเป๊ะ วันนี้เลยไม่อยากเสี่ยงเลยรีบออกตั้งแต่ ๗ โมงกว่าๆ

อ้อ เมื่อคืนนี้ก็ไม่ได้นอนครับ เพราะนั่งทำงานไปเรื่อยๆกว่าจะเสร็จก็ปาเข้าไปตี ๔ แล้ว จะไปนอนก็กลัวว่าจะไปลุก เลยตัดใจไม่นอนเลยดีกว่า ก็เลยไปตัดผมซะ เพราะตั้งใจว่าจะตัดตั้งแต่บ่าย แต่ดันทำงานเพลินเลยไม่ได้ตัด ก็ตัดเสร็จแล้วก็อาบน้ำ แล้วก็ลงไปกินข้าวแล้วก็ออกจากบ้าน

วันนี้นั่งสาย 123 แล้วไปต่อ ปอ.507 ที่เมเจอร์ วันนี้รถไม่ติดเลยอะ แถมไม่ต้องรอ ปอ.507 นานเหมือนคราวที่แล้วด้วยดิ ขึ้นรถเมล์มากะจะหลับสบายๆซะหน่อย เบาะของ ปอ.507 ดั๊นสั้น ทำให้คนขายาวอย่างเรานั่งแอนๆไม่ได้เลย แล้วต้องเอาขาแบะออกไปเกยอีกเบาะนึงด้วยอะ พอหลับๆไป ดันมีคนมานั่งข้างๆอีก พอเผลอหลับขาก็จะไปเอนไปทางเค้า เค้าก็มองหน้า เราก็ขอโทษ เลยแทบไม่ได้หลับเลยอะ เฮ้อ

วันนี้มาถึงเร็วมาก มาถึงหน้าโรงพยาบาลตอน ๙ โมงกว่าๆเองอะ เลยเดินดูแถวนั้น แล้วเข้าไปหาอะไรกินในซอยใกล้ๆ ที่ในนั้นมีตลาดด้วยนะ มีชุมชนเล็กๆ รู้สึกเหมือนต่างจังหวัดยังไงไม่รู้ เราก็แวะซื้อนมเปรี้ยวกิน แล้วก็นั่งกินก๋วยเตี๋ยวร้านแถวนั้น เพราะเราคาดว่าวันนี้ต้องอดกินข้าวเที่ยงแน่ๆ (วันนี้วันพระเราไม่กินอะไรหลังเที่ยง) พอกินเสร็จก็เดินข้ามฟากมานั่งรอคนอื่นในโรงพยาบาล ซึ่งก็ยังไม่มีใครมาเลย แจงมาเป็นคนที่สอง แล้วก็น้องสองคนมาเลทกัน แต่ถึงมาเลท แต่ก็ต้องมารอพี่ๆเค้าอีก เนื่องจากเค้าติดประชุมกัน

พอได้เวลาก็เข้าไปประชุมดูงานกัน วันนี้งานก็ทำท่าว่าจะใกล้ลงตัวละ แล้วเค้าบอกว่าอยากได้ Flash ของเราเอาไปใช้เปิดในงานเวลาที่งานยังไม่เริ่มด้วยนะ หุหุ เว็บแจงก็ดูจะโอเคละ แก้อีกนิดหน่อยก็คงลงตัวละ ก็จะได้เริ่มงานกันซะที

วันนี้เป็นไปตามคาดกว่าจะคุยเสร็จก็นู่นอะ เที่ยงครึ่ง เลยเวลากินข้าวของเราไปแล้ว วันนี้เรากะแจงจะไปกินข้าวกะไอ้ต้น ก็ขับมากับแจง รถไม่ติดเลยวันนี้ดีจริงๆ แล้วต้นก็พาไปกินร้านแถวนั้น เราก็นั่งคุยกินแต่น้ำ แล้วจากนั้นเราก็ไปรถไฟฟ้าใต้ดินกัน ต้นมันไปซื้อน้ำส้ม แจงจะลงไปแสตมป์บัตรจอดรถ เราก็จะนั่งรถไฟฟ้าไปต่อรถเมล์ 79 พอดี

แล้วเราก็แยกกัน เราก็ไปต่อรถเมล์สาย 79 ที่ Central World ที่วันนี้โชคดีได้นั่ง แล้วก็หลับๆตื่นๆยาวเลย จนมาถึงบ้านน่ะแหละ

กลับมาก็เปลี่ยนเสื้อผ้า หลับเลย ตื่นมาอีกทีก็สามทุ่ม ก็นั่งเล่นเว็บจนตีสาม ถึงได้นอน เพราะตอนนั้นก็ไม่ไหวละ หลับๆตื่นๆ

ใส่ความเห็น

