ขอบคุณหนูดี

วันนี้ลองหาประวัติของหนูดี วนิษา เรซ มาอ่านดู เพราะวันก่อนแจงแนะนำมา เลยได้ไปดูที่หนูดีมาสัมภาษณ์ออกรายการจับเข่าคุย

เลยได้รู้จักหนูดีมากขึ้น (เพิ่งรู้ว่าหน้าตาน่ารักมากๆ) แล้วก็ยังได้เรียนรู้อะไรดีดีมากมายเกี่ยวกับเรื่องของการฝึกทักษะต่างๆให้กับตัวเอง ซึ่งจริงๆมันก็คืออัจฉริยะภาพด้านนึงนั่นเอง แต่ว่าคำว่าอัจฉริยะ ในภาษาไทยถูกใช้ในความหมายที่มันสูงส่งมาก จนคนทั่วไปไม่มีโอกาสเอื้อมถึง หรือเป็นได้

แต่พอฟังคุณหนูดีพูดแล้ว มันไม่ใช่เลย อัจฉริยะภาพด้านต่างๆพัฒนาได้ และเสื่อมลงได้ ดังนั้นเราควรที่จะหันมาสนใจกับการพัฒนาทักษะในด้านต่างๆให้รอบด้าน ซึ่งมันเกี่ยวโยงกับด้านอื่นๆด้วย ซึ่งเราตอนนี้นะ อยากหัดเล่นดนตรีขึ้นมาเลยอะ แบบว่าเป็นความใฝ่ฝันมานานแล้วว่าอยากจะเล่นเครื่องดนตรีเป็นสักชิ้นนึง

อ้อ แล้วก็มีแบบฝึกหัดที่หนูดีเค้าให้มาฝึกเพื่อจะเป็นอัจฉริยะกันได้ อย่างนึงที่จำได้ก็คือ ให้เขียนเรื่องดีดีของในแต่ละวันเป็นบันทึก ซึ่งเราว่า เราก็จะเขียนมันลงไปบน Diary เล่มนี้นี่แหละ เพราะว่าเขียนแทบทุกวันอยู่แล้ว ก็เริ่มเลยละกันนะ

เรื่องดีดีวันนี้

– วันนี้ทำงาน Flash เสร็จส่งได้ตามที่ตั้งใจไว้ แม้จะยังไม่ perfect นัก

– วันนี้ไปกดเงินมาให้ยาย 5,000 บาท เพราะว่าเพิ่งได้เงินมา 50,000 ก็เลยแบ่งให้ยายบ้าง

– วันนี้ออกไปซื้อผลไม้แล้วก็กับข้าวเข้าบ้าน เห็นยายกินข้าวได้แล้วมีความสุขดีแฮะ

ใส่ความเห็น

